unicharm

Gentle care for life

 

สมัครงาน

เกี่ยวกับยูนิชาร์ม (About Unicharm)

 

เกี่ยวกับยูนิชาร์ม (About Unicharm)

Unicharm ดำรงอยู่เพื่อมอบสิ่งดีๆให้กับผู้คนทุกวัย ตั้งแต่จากวัยเด็กจนถึงผู้สูงอายุ 
และเพื่อสังคมที่ทุกคนสามารถดำรงชีวิตได้ตามแบบแผนของตนเอง  


  • เรากำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ความฝันของทุกคนเป็นจริง   
  • เรามีหลักการ“DNAs” ทรงคุณค่า ที่ส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่นเพื่อเป็นรากฐานในการบรรลุปรัชญาของเรา 
  • เรามีแนวทางปฏิบัติในการบริหารงานที่เป็นหนึ่งเดียวในการฝึกฝนจิตใจและความสามารถของตนเองสำหรับการปฏิบัติงาน 
  • เหตุผลที่เราพัฒนาการดำเนินงานในหลายๆประเทศ เนื่องจากเราเป็นที่ต้องการของคนทั่วโลก
  • ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะตระหนักในวิสัยทัศน์ของพวกเรา แต่สำหรับหลายๆเหตุผล เราต้องทำให้เหนือกว่าแนวคิดพื้นฐานในปัจจุบัน



เสาหลักของ Unicharm (Pillar of Unicharm)

Unicharm ดำรงอยู่เพื่อที่จะบรรลุหลักปรัชญาขององค์กรที่เรียกว่า“NOLA&DOLA”
(Necessity of Life with Activities & Dreams of Life with Activities)

Unicharm
มีความพยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ความฝันของผู้คนทั่วโลกเป็นจริง และมีหลักการ “DNAs” ที่ทรงคุณค่า ซึ่งส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่นเป็นรากฐานในการบรรลุหลักปรัชญาของเรา


ปรัชญาขององค์กร (Corporate Philosophy)

จากวัยเด็กถึงผู้สูงอายุ
การสร้างสังคมที่เป็นจริง ที่ซึ่งทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้ตามแบบฉบับของตน
นี่คือวิสัยทัศน์ของ Unicharm


ปรัชญาองค์กรของเรา “NOLA&DOLA” (Necessity of Life with Activities & Dreams of Life with Activities) ถูกฝังลงไปในเจตจำนงค์ของเรา ที่จะ “เสนอสินค้าและบริการให้กับทุกคนทุกวัยตั้งแต่เด็กถึงผู้สูงอายุ” สินค้าซึ่งช่วยส่งเสริมจิตใจและร่างกายอย่างอ่อนโยนและทำให้พวกเขามีอิสระจากข้อจำกัดต่างๆเพื่อที่จะบรรลุความฝันของพวกเขาได้ Unicharm ได้มีการคืนกำไรสู่สังคมผ่านกิจกรรมของบริษัทอย่างต่อเนื่อง



3 DNAs

3 DNAs เป็นสิ่งที่แสดงถืง คุณค่าของ Unicharmที่ซึ่งเป็นรากฐานสนับสนุนการดำเนินการของบริษัท
พนักงานทุกคนทั่วโลก 
ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เพศไหน หน้าที่และเชื้อชาติอะไร รวมทั้งผู้บริหารระดับสูง ต่างก็ share คุณค่านี้



การทำเต็มที่และอย่างต่อเนื่องจนเป็นอันดับ1

(Maintaining our No.1 position through continued and dedicated service)

ไม่สำคัญว่าคุณจะทำงานหนักแค่ไหน หากมันไม่ใช่การทำให้ผู้อื่นแล้วนั้น ก็ไม่สามารถมีความสุขได้ พนักงาน Unicharmทุกคนได้รวบรวมสติปัญญาและความสามารถในการลงมือปฏิบัติด้วยการคำนึงถึงมุมมองของลูกค้า และดำเนินการทุกอย่างเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ความแข็งแกร่งของบริษัท และความสามารถของแต่ละบุคคลจะได้รับการขัดเกลาอย่างเต็มความสามารถด้วยการยึดถือหลักการของบริษัท  “เมื่อคุณให้บริการอย่างต่อเนื่องและทุ่มเท” คุณจะสามารถเป็นที่หนึ่งได้ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สิ่งนี้ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การดำเนินงานทางธุรกิจแต่ยังสามารถนำมาปรับใช้กับการสื่อสารในองค์กรและการสนับสนุนส่งเสริมพนักงาน อะไรที่ทำให้เพื่อนร่วมงานของคุณมีความสุข? คุณสามารถทำอะไรด้เพื่อปรับปรุงการเติบโต? เราคิดและทำเพื่อผู้อื่น เรามองไปสู่อนาคตในอีก 10, 20 ปีข้างหน้า

การเปลี่ยนแปลงนั้นมีคุณค่า (Changing values)

ผู้ชนะไม่ใช่ผู้ที่แข็งแรงหรือฉลาดที่สุด แต่เป็นผู้ที่เร็วที่สุด เราเชื่อว่านี่คือความจริงและเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในกระบวนการวิวัฒนาการและการทำธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงนั้นสร้างคุณค่า แต่ในทางตรงข้าม ถึงแม้จะเป็นคนที่เก่งที่สุดก็ไม่สามารถสร้างคุณค่าได้  ถ้าเขาหรือเธอผู้นั้นไม่แสวงหาการเปลี่ยนแปลงตามแนวโน้มของโลกปัจจุบัน แม้กระทั่งคุณค่าที่คุณมีตอนนี้ก็สามารถเสื่อมถอยลงได้ในสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน มีเพียงแค่ผู้ที่เปลี่ยนแปลงตนเองอย่างยืดหยุ่นและรวดเร็วเท่านั้น ที่สามารถเติบโตและสร้างผลลัพธ์ได้ เราปรับปรุงความเร็วของการเปลี่ยนแปลงให้อยู่ในระดับที่สร้างมูลค่า

สาเหตุที่อยู่ตัวเรา  (Find reason within ourselves)

สาเหตุของสิ่งต่าง ๆ รวมทั้งความรับผิดชอบ สามารถพบได้ในตัวของเรา คุณสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดและสามารถเติบโตได้เมื่อคุณไม่กล่าวโทษสิ่งรอบตัวคุณ และค้นหาสาเหตุที่เกิดจากตัวเรา ตัวอย่างเช่น ผลลัพธ์จากการทำงานและบทเรียนจากความล้มเหลวจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่าง “คนที่เพิ่งทำหน้าที่ตามที่ได้รับคำสั่ง” และ “คนที่จัดการงานราวกับว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะทำเช่นนั้น” มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะต้องยอมรับอย่างเต็มใจในงานที่ได้รับมอบหมาย เพราะถ้าหากคุณยอมรับอย่างเต็มใจ การตัดสินใจจากหัวหน้างานหรือจากบริษัทจะกลายเป็นการตัดสินใจของคุณ  คุณจะได้เรียนรู้ในขอบเขตสูงสุดจากการมอบหมายโดยการแก้ปัญหาด้วยความตั้งใจและความรับผิดชอบของคุณเอง


การบริหารแบบสั่นพ้อง (Management with Resonance)

พนักงานทุกคนของเราจะรวมกันเป็นทีมเพื่อแบ่งปัน "การสั่นพ้อง" และแสดงให้เห็นถึงพลังที่ไม่มีขีดจำกัด

สังคมที่ทุกคนทุกวัยตั้งแต่เด็กทารกไปจนถึงผู้สูงอายุอาศัยอยู่ตามไลฟ์สไตล์ของตนเอง เราไม่คิดว่าเป้าหมายของเรา
จะทำได้อย่างง่ายดาย และการบริหารแบบสั่นพ้องเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดในระยะเวลาอันสั้น 
เราไม่สามารถเสียเวลาได้ถึงแม้แต่หนึ่งวินาที ด้วยเหตุนี้เราจึงชี้แจงทิศทางและวิสัยทัศน์ของเราให้กับพนักงานทุกคน
และชี้แจงสิ่งที่พนักงานแต่ละคนควรทำ ในขณะที่ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานของเขากระตุ้นให้สมาชิกแต่ละคน
จะสร้างแผนการของตนเอง

หลังจากสร้างแผนแล้วพวกเขาก็ดำเนินการด้วยมุ่งมั่นและความจริงใจไม่เคยละทิ้งมัน  พวกเขาตรวจสอบความคืบหน้า
ให้มากที่สุด ปรับเปลี่ยนแผนและมุ่งมั่นในงาน ความพยายามเหล่านี้มีขึ้นโดยพนักงานทุกคนของ ยูนิชาร์ม 
พนักงานทุกคนถูกนำมารวมกันเป็นทีมเพื่อแบ่งปัน "การสั่นพ้อง" ซึ่งกันและกันและแสดงให้เห็นถึงพลังที่ไม่มีขีดจำกัด 
มากกว่าผลรวมของแต่ละพนักงาน นอกจากนี้เมื่อพนักงานพบปัญหาเพื่อนร่วมงานก็จะจับมือเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา  
นี่คือ "การบริหารการสั่นพ้อง" ซึ่งเป็นรูปแบบองค์กรที่ ยูนิชาร์ม กำลังมุ่งไป


องค์กรที่พนักงานคิดด้วยตนเอง ลงมือปฎิบัติ และเติบโต

ยูนิชาร์ม เชื่อว่า เชื่อว่าการเติบโตของพนักงานขึ้นอยู่กับนิสัย  ไม่ใช่ความสามารถพิเศษ และการแสวงหานิสัย
ของการปฏิบัติและนิสัยของความคิด ที่สร้างความแตกต่างนั่นคือความคิดที่ว่า "ฉันจะพยายาม!" และ 
"มีส่วนร่วมกับการริเริ่มโครงการต่างๆ" ด้วยความมุ่งมั่นและความจริงใจ กรอบแนวคิดในการรับทัศนคติเหล่านี้
เรียกว่า "SAPS Management Model"  ซึ่งเป็นวิธีการจัดการที่เป็นเอกลักษณ์ของ ยูนิชาร์ม การบริหารงาน
ขององค์กรของเราขึ้นอยู่กับพนักงานที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับพนักงานที่รอคำแนะนำ แต่เป็นผู้ที่กำหนดเป้าหมายของตัวเอง 
คิดและปฎิบัติเพื่อการเติบโตของตัวเอง


ความคิดและการกระทำของ "หน่วยงาน" "กลุ่ม" และ "บุคคล" 
ที่จดจ่ออยู่กับประเด็นปัญหาที่มีความสำคัญสูงและเพิ่มมูลค่า 



 

กลับไปด้านบน

Copyright© Unicharm Corporation

unicharm